9.10.2010

Bee-A RN

I was once a fresh graduate of Bachelor of Science in Nursing.

For us nursing students, graduation marks the beginning of our career. Hindi katulad ng ibang courses, na kahit hindi passer ng board exam nila, they can land into a job na connected sa field nila. Sa amin,

MAKE OR BREAK ANG 
PHILIPPINE NURSING LICENSURE EXAMINATION.

In order for one to pass the exam, syempre kelangan mag-review. Some would prefer to review on their own, while others (yung mga tamad at bulakbol sa school), mas pipiliin ang pumasok sa review center. Ako? Pumasok ako sa review center.

I then met our adviser named BRYAN ALVIN BAUTISTA on our first day. My first thought was, "haha! kamukha ni Bugoy (the singer from PDA)". Maitim, matangkad, payat, maraming pimples.. At kung magsalita, ang aligaga! Minsan, sablay pa ang mga banat at punchline.

But guess what...

This Bugoy-look-a-like reviewer of mine is one of my favorite teachers of all time. He was able to answer all my out-of-this-world questions back when I was still his reviewee. He can be funny at one point pero pag review na ang usapan, SERYOSO SYA. Minsan ko lang to sabihin pero he made taking the board exam so much easier for me.

yada.yada.yada. So much of him being my teacher!

Bahahaha! Dahil ngayon, friends na kami. In fact, we both are enrolled in the same school (Trinity University of Asia), taking up the same course (Master of Arts in Nursing) and we have been classmates in many subjects.

Does that mean nagmamalaki ako? NO.

Ginawa ko tong entry na to show my appreciation and gratitude sakanya. Etong taong to, marami ng nagampanang roles sa buhay ko. Teacher, nurse, friend, nanay, tatay, boyfriend, yaya, driver, at kung ano ano pa. Name it, KAYA NYA. I am really really thankful for Bryan's life kase little did he know, yung mga tawanan namin sa parking lot after class really means a lot to me. May mga times na sobrang down ako, pero those silly things na sinasabi nya, nagiging uppers ko.

HAPPY BIRTHDAY Bee-A!

You may not know it pero sobrang masaya ako to have come to know you. I thank God for your life and I pray that may He bless you and your family more. I wish you LOVE, HAPPINESS and GOOD HEALTH. Our friendship is precious to me. Special ka sakin. So special na gusto na kita ibaon sa ilalim ng lupa para itago. bahahaha! Joke lang! I love you bek. MWAH!

PS. Hindi na sya Bugoy ngayon. Kamukha na nya yung recent partner ni Kim Chiu sa isang TV show. Gerald Andekhdjfhl, ulit! Gerald Anders1wdewero. tsk. AYAW TALAGA EH! Ai Ai Delas-Alas na nga lang. Labyu Bryan! I miss you na rin. :)

0 comments: